Các Cách Sử Dụng Máy Lạnh Tốt Cho Sức Khỏe

Chiếc máy lạnh là vật dụng quá quen thuộc và hữu ích với đời sống của chúng ta, giúp ta có thể giải tỏa cái nắng nóng của ngày hè oi bức. Bạn sử dụng máy lạnh thường xuyên vậy đẫ đúng cách chưa ? Bạn luôn muốn sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện và vừa tốt cho sức khỏe, nhưng bạn lại không biết các cách như thế nào ? Hãy để Điện Lạnh Tiến Nhân giúp bạn biết được các cách sử dụng máy lạnh tốt cho sức khỏe và tiết kiệm điện năng nhé

 

Các cách sử dụng máy lạnh tốt cho sức khỏe 

Nhiệt độ điều hòa tốt nhất chỉ nên thấp hơn 5 độ C so với môi trường

Bạn chỉ nên để máy lạnh thấp hơn 5 độ C so với nhiệt độ ngoài trời là tốt nhất vì Bạn có thể sẽ gặp các triệu chứng bị sốc nhiệt như: ngất xỉu, khó thở, ảo giác, mất ý thức, tim đập nhanh,… nếu đang ở trong phòng điều hòa có nhiệt độ quá thấp mà đột ngột bước ra ngoài.

Chọn công suất máy phù hợp với căn phòng

Việc lựa chọn công suất phù hợp là điều vô cùng quan trọng. Nếu bạn lựa chọn máy lạnh có công suất nhỏ cho phòng lớn thì máy lạnh sẽ không đủ khả năng làm mát và còn gây tiêu hao điện năng khá nhiều. Ngược lại, sử dụng máy lạnh công suất lớn cho phòng nhỏ thậm chí sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn do lượng khí lạnh luôn ở quá mức cần thiết, khiến bạn dễ dàng mắc các bệnh về đường hô hấp, cảm lạnh,… Đồng thời, máy cũng gây tốn điện hơn bình thường.

Không để máy lạnh chạy cả đêm

Làm mát phòng và tắt điều hòa trước khi ngủ khoảng 1h. Nhiều người vì muốn tạo không khí mát cho gian phòng nên thường bật điều hòa cả đêm. Việc làm này vừa gây hại cho sức khỏe vừa tiêu tốn điện năng một cách không cần thiết. Ban đêm nhiệt độ bên ngoài hạ thấp hơn ban ngày và cơ thể con người cũng không đòi hỏi mức nhiệt thấp.

sử dụng điều hòa đúng cách

 Bảo trì vệ sinh máy lạnh định kỳ

 Bảo trì vệ sinh máy lạnh định kỳ vừa giúp làm sạch máy còn tăng tuổi thọ và hoạt động được bền bỉ lâu hơn, quá trình làm mát sẽ nhanh hơn khi hệ thống các cánh quạt được làm sạch, cho gia đình bạn luồn không khí trong lành mát mẻ, không bị ô nhiễm tốt cho sức khỏe.

Nên sử dụng thêm quạt cho phòng máy lạnh

Nhiều người thường nghĩ rằng việc sử dụng thêm quạt cho phòng máy lạnh là một việc gây lãng phí điện năng không cần thiết, thực tế không phải vậy. Tuy nhiên việc kết hợp sử dụng quạt khi bật máy lạnh vừa giúp da không bị khô, không gây khô họng hay khô mũi khi sử dụng riêng máy lạnh .Khi sử dụng thêm quạt, bạn có thể tăng nhiệt độ điều hòa lên một chút, như vậy sẽ giúp tiết kiệm điện hơn. Đồng thời việc sử dụng quạt sẽ đẩy hơi nóng lên cao, hơi mát dễ dàng lan tỏa khắp gian phòng mang đến cảm giác mát mẻ, dễ chịu. 

Không bật tắt máy lạnh liên tục

Thường xuyên thay đổi nhiệt độ khiến cơ thể khó thích nghi và dễ sinh ra ốm. Vì vậy không nên bật tắt điều hoàn liên tục trong quá trình sử dụng. Nhiều người có thói quen khi ra khỏi phòng khoảng thời gian ngắn là tắt điều hòa hay có những người bật điều hòa ở mức nhiệt độ rất thấp để làm mát phòng, sau đó tắt đi và bật quạt với hi vọng tiết kiệm điện năng. Tuy nhiên đây là quan niệm sai lầm vừa gây hư hại cho máy vừa tiêu hao điện năng lớn.

Tác hại của việc dùng máy lạnh sai cách

– Khi bạn thay đổi nhiệt độ trong phòng quá nhanh sẽ khiến cơ thể không thích ứng được, sẽ dẫn đến khả năng bị cảm hoặc bị bệnh về đường hô hấp.

– Sử dụng máy lạnh quá nhiều đẫn đến tình trạng khô da đồng thời cũng sẽ dẫn đến các bệnh khác như viêm da, mất nước, viêm đường hô hấp, viêm mũi,… đặc biệt là ở trẻ sơ sinh.

– Không vệ sinh máy lạnh thường xuyên khiến bụi bẩn bám dày cộm máy lạnh bốc ra mùi hôi vi khuẩn ô nhiễm tạo ra luồn khí gây ô nhiễm ảnh hưởng đến sức khỏe đường hô hấp.

Những điều cần lưu ý như sau : 

 Không được để luồng khí từ máy thổi trực tiếp vào cơ thể nhằm tránh khả năng gây cảm lạnh của các luồng khí từ máy lạnh.

+ Không nên sử dụng máy quá lâu mà không vận động: Máy lạnh sẽ hạ thấp nhiệt độ, đưa trạng thái cơ thể vào nghỉ ngơi, làm giảm sức đề kháng và tăng nguy cơ mắc bệnh của cơ thể.Vì vậy bạn cần vận động và thường xuyên đi lại trong phòng.

 Không nên đóng cửa phòng bật máy lạnh thường xuyên: Vì máy điều hòa không có chức năng đưa thêm không khí từ bên ngoài vào hay đẩy không khí từ trong phòng ra, nên nếu trong phòng có đông người, hoặc đã lâu rồi những bạn chưa mở cửa ra thì nên tạo các điều kiện thích hợp, giúp thông khí cho căn phòng, tránh cảm giác bức bối và khó thở.

+ Thường xuyên uống nước : Sử dụng máy lạnh nhiều có thể gây khô da và thiếu nước. Do đó, bạn nên thường xuyên uống nước hơn.

+ Nên sử dụng các loại máy có tính năng kháng khuẩn: Hiện nay đã có những loại máy điều hòa có thể kháng khuẩn. Bạn nên dùng những chiếc máy này. Bởi vì nó sẽ giảm thiểu lượng vi khuẩn, nấm mốc và chất có hại trong phòng, cho bạn một sức khỏe tốt nhất có thể.

Mong rằng bài viết trên sẽ giúp bạn biết cách sử dụng máy lạnh một cách tốt nhất để máy lạnh giúp bạn và gia đình bảo vệ được sức khỏe và ngăn ngừa được các bệnh thông thường.

Mọi chi tiết xin liên hệ 

Công ty TNHH Điện Lạnh Tiến Nhân

937 Tỉnh Lộ 10, P. Tân Tạo, Q. Bình Tân, TP.HCM

Điện thoại: 028 6 272 6434

Di Động: 0908 772 800 – 0934 08 7978

Emai: dienlanhtiennhan@gmail.com

Website: www.dienlanhtiennhan.com 

 

 

 

 

 

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *