Lý do bạn nên chọn mua máy lạnh thường thay vì máy lạnh inverter

Hiện nay trên trị trường người tiêu dùng đang phân vân không biết nên lựa chọn cho mình dòng máy lạnh thường hay máy lạnh inverter. Dòng máy lạnh inverter ra đời sau máy lạnh thường và được cài đặt nhiều tính năng hữu ích hơn như tiết kiệm điện năng, nhiệt độ ổn định…Nhưng để tính năng này duy trì hiệu quả bạn cần phải sử dụng thật đúng cách và trong thời gian dài, nếu không sẽ có tác dụng ngược lại. Nhưng với máy lạnh thường vẫn có thể giúp bạn tiết kiệm được một phần chi phí cao khi mua máy, vì vậy bài viết sau đây chúng tôi xin chia sẻ Lý do bạn nên chọn mua máy lạnh thường thay vì máy lạnh iverter để bạn hiểu rõ hơn về máy lạnh thường.

1. TIẾT KIỆM CHI PHÍ BAN ĐẦU KHI MUA MÁY LẠNH

Máy lạnh thông thường (Non – inverter) có giá thành rẻ hơn so với máy lạnh inverter, máy lạnh thường giá rẻ hơn phân nửa máy lạnh inverter. Vì vậy nếu gia đình bạn muốn tiết kiệm được một khoản chi phí ban đầu khi mua máy lạnh để đáp ứng chi tiêu trong gia đình, cũng như để được sử dụng máy lạnh hằng ngày thì nên chọn mua ngay máy lạnh thường (Non – inverter) là lựa chọn thích hợp nhất nhé.

 muốn mua máy lạnh

 2. CÓ NHU CẦU SỬ DỤNG ÍT

Những căn phòng chỉ sử dụng khi có nhu cầu đột xuất thì lựa chọn máy lạnh thường sẽ là một lựa chọn thông minh. Nếu nhu cầu sử dụng máy lạnh của bạn ít, chỉ bật khoảng 2 – 3 tiếng/ngày để làm mát không khí bạn có thể chọn máy lạnh thường, ở những không gian mà bạn chỉ sử dụng một khoảng thời gian ngắn thì máy lạnh thường là một lựa chọn tiết kiệm nhất.

3. THỜI GIAN CHẠY QUÁ TẢI CAO, KHÓ MÀ QUÁ TẢI

Máy lạnh inverter sở hữu bộ điều khiển biến tần giúp điều chỉnh công suất máy nên máy bật liên tục. Đối với máy lạnh thông thường có mặc định luôn chạy ở mức công suất tối đa và ngừng hẳn khi đủ độ lạnh. Chính vì vậy máy lạnh thông thường (Non – inverter) có thể chạy ở mức quá tải lâu hơn.

4. DỄ DÀNG SỮA CHỮA, CHI PHÍ THAY THẾ LINH KIỆN RẺ

Máy lạnh inverter có cấu trúc phức tạp, nhiều công nghệ hiện đại nên vấn đề sửa chữa hay việc tìm kiếm linh kiện để thay thế là vô cùng khó khăn bên cạnh đó chi phí khá cao. Máy lạnh thường sử dụng linh kiện phổ biến hơn máy lạnh Inverter. Khi máy lạnh thường bị hỏng hóc rất dễ nhận ra và bạn kịp thời sửa chữa hơn khi dùng máy lạnh Inverter. Chính vì vậy việc sửa chữa, bảo trì hay thay thế các linh kiện cho máy lạnh thường là việc vô cùng dễ dàng.

Tìm hiểu thêm : Thu mua máy lạnh cũ giá cao

5. KHẢ NĂNG LÀM LẠNH CAO 

Máy lạnh thường có công suất làm lạnh khá mạnh khi hoạt động ở mức powerful cho khả năng làm lạnh nhanh hơn và hiệu quả hơn. Với một căn phòng có diện tích lớn và nhiều người sinh hoạt thì máy lạnh thường mang lại cảm giác thoải mái hơn. Máy lạnh thường đáp ứng nhu cầu chạy quá tải và khả năng làm lạnh cao.

6. THÍCH HỢP ĐỂ DI CHUYỂN LIÊN TỤC VÀ Ở NHỮNG NƠI CÓ MÔI TRƯỜNG KHẮC NGHIỆT

Nếu bạn đang cần một chiếc máy lạnh có thể dễ dàng di chuyển, sử dụng ở những điều kiện khắc nghiệt, công trường, bụi bặm…thì máy lạnh thường là sự lựa chọn thông minh, vừa tiết kiệm chi phí, vừa hạn chế rủi ro hư hỏng vì độ bền của máy.

7. THÍCH HỢP VỚI MỌI ĐIỆN ÁP 

Máy lạnh thường thích hợp lắp đặt ở mọi điện áp. Với máy lạnh Inverter, vì được điều khiển bằng hầu hết các vi mạch điện tử nên máy rất kén điện áp. Khi lắp đặt máy lạnh Inverter bạn phải đáp ứng đúng chuẩn điện áp mà nhà sản xuất đề ra, nếu không máy rất dễ bị hỏng.

Bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ các ưu điểm giúp bạn nắm rõ hơn về máy lạnh thông thường (Non – inverter). Trước khi lựa chọn mua máy lạnh bạn cũng nên xem xét, và lựa chọn dòng máy lạnh phù hợp cho gia đình tuỳ vào khả năng chi phí, thời gian sử dụng của gia đình cũng như tìm hiểu rõ về các chức năng của từng loại máy lạnh thường, hay máy lạnh inverter. Tuy nhiên hiện nay máy lạnh inverter vẫn là dòng máy lạnh tiết kiệm điện năng tối đa mà bạn cũng cần phải cân nhắc để đưa ra một cách lựa chọn thông minh về sau chứ không phải nhất thời.

Bên cạnh đó bạn nên bảo trì vệ sinh máy lạnh định kỳ thường xuyên dù là máy lạnh thông thường hay là inverter để duy trì công suất máy chạy ổn định, tăng tuổi thọ cho máy cũng đem lại luồn không khí trong lành mát mẻ, tránh vi khuẩn gây các bệnh về đường hô hấp.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *