Những sai lầm khi sử dụng máy lạnh hao điện và gây hại cho sức khoẻ

Việc sử dụng máy lạnh hiện nay vô cùng phổ biến đối với các hộ gia đình giúp chúng ta xua tan cơn nắng nóng oi bức của thời tiết, đem lại cho chúng ta bầu không khí mát lạnh, trong lành. Nhưng trong việc sử dụng máy lạnh nhiều người thường mắc phải Những sai lầm khi sử dụng máy lạnh hao điện giảm tuổi thọ máy và gây hại cho sức khoẻ mà không hề hay biết. Sau đây Điện Lạnh Tiến Nhân xin đưa ra các sai lầm mà bạn thường mắc phải để bạn tham khảo và phòng tránh.

 1. Lạm dụng quá phụ thuộc vào máy lạnh

Không nên lạm dụng máy lạnh, sử dụng máy lạnh liên tục trong thời gian dài trong ngày sẻ gây hao phí điện năng và gây hại đến sức khoẻ người dùng. Bạn nên sử dụng máy lạnh đúng thời điểm, sử dụng vào khoản thời gian vào giấc trưa khi vào ngủ trưa và vào buổi tối để giúp bạn giảm bớt tiêu hao điện năng, tăng tuổi thọ cho máy.

2. Bật tắt máy lạnh liên tục

Bạn nên biết việc bật tắt máy lạnh liên tục sẽ làm hư hại bên trong động cơ của máy, giảm đi tuổi thọ của máy. Chính vì vậy bạn nên tránh và giảm đi những thói quen như bạn muốn ra khỏi phòng nhưng thời gian không lâu thì đừng nên tắt máy lạnh. Hạn chế việc bật tắt máy lạnh liên tục vì thói quen này sẽ khiến máy lạnh dễ bị hư hỏng và tiêu hao điện năng rất cao.

Hơn nữa việc bật tắt máy lạnh sẽ gây hại cho sức khoẻ vì việc bật tắt máy lạnh sẽ làm nhiệt độ thay đổi liên tục làm nhiệt độ cơ thể nhất là người già và trẻ nhỏ dễ bị sốc nhiệt, gây bệnh cảm cúm và ảnh hưởng đến đường hô hấp.

tìm hiểu thêm : Thu mua máy lạnh cũ giá cao

3. Cài đặt nhiệt độ quá thấp khi sử dụng

Theo nghiên cứu, nhiệt độ máy lạnh cứ giảm 5 độ C sẽ gây hao phí thêm 40% điện năng, một con số khá lớn cho túi tiền của bạn. Chính vì vậy thông thường bạn nên điều chỉnh nhiệt độ ở mức 23 độ C đến 28 độ C là tốt nhất.

Bạn cũng nên biết việc cài đặt nhiệt độ quá thấp sẽ khiến nhiệt độ trong phòng và nhiệt độ bên ngoài chênh lệch quá cao sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ gây cảm cúm, nhức dầu, ngạt mũi, viêm họng…Bạn cần lưu ý nếu bạn tập thể dục bên ngoài vận động mạnh hoặc ở ngoài trời nắng ra nhiều mồ hôi khi vào trong nhà bạn cần ở bên ngoài mở cửa phòng máy lạnh đợi vài phút rồi hãy vào trong để giúp cơ thể thích nghi với nhiệt độ bên trong phòng. Tránh gây sốc nhiệt bảo vệ sức khoẻ ban.

4. Phòng không có sử dụng màn, rèm cửa

Bạn nên sử dụng màn rèm cửa để che ánh nắng mặt trời chiếu vào phòng. Việc lắp đặt những tấm rèm, màn cửa sẽ giúp cho nguồn ánh sáng chiếu trực tiếp vào căn phòng giảm đi đáng kể, từ đó giúp không khi bên trong phòng mát mẻ hơn, giúp máy hoạt động hiệu quả hơn.

5. Thường xuyên đóng kín cửa phòng khi sử dụng máy lạnh

Việc bạn đóng kín cửa quá lâu khi sử dụng máy lạnh thường xuyên sẽ gây hại đến sức khoẻ của bạn, vì đóng kín cửa sẻ gây không khí độc hại 2-5 làn không khí bên ngoài khiến bạn mệt mỏi. Để không gây hại đến sức khoẻ tốt nhất là bạn sử dụng máy lạnh trong vòng 20 – 30 phút bạn nên mở cửa phòng 1 lần để căn phòng được thay không khí trong lành bên ngoài tạo cho bạn cảm giác dễ chịu hơn không bị ngột ngạt. Tốt nhất khi mua máy lạnh bạn nên lự chọn máy lạnh có chế độ lọc khí và diệt khuẩn để đảm bảo bạn có bầu không khí trong lành an toàn sức khoẻ hơn.

6. Không vệ sinh thay đổi tấm lọc không khí 

Thông thường sử dụng máy lạnh thường xuyên hàng tháng bạn nên vệ sinh tấm lọc hoặc thay mới tấm lọc. Bộ lọc không khí bẩn có thể làm giảm hiệu quả hoạt động của máy và dẫn đến các vấn đề như đóng băng.

Bộ lọc bẩn dẫn đến luồng không khí lưu thông qua máy kém, động cơ máy lạnh phải làm việc quá sức nhưng không khí vẫn nóng dẫn đến tuổi thọ của máy rút ngắn và tiêu hao điện năng đáng kể.

Việc vệ sinh tấm lọc này không chỉ giúp cho luồng không khí bên trong căn phòng trong lành, mát mẻ hơn mà nó còn giúp cho máy hoạt động hiệu quả, tiết kiệm điện năng tiêu thụ hơn.

 7. Lắp máy lạnh ở vị trí gần nguồn nhiệt nóng

Nếu bạn lắp đặt máy lạnh ở vị trí gần nguồn nhiệt nóng như : nơi có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào, gần tủ lạnh, gần bếp,…Sẽ khiến máy lạnh chạy liên tục, công suất máy hoạt động cao hơn so với bình thường sẽ khiến tiêu hao điện năng, giảm tuổi thọ và độ bên linh kiện bên trong máy. 

Chính vì thế bạn nên chọn vị trí lắp đặt nơi kín trong phòng, tránh ánh nắng trực tiếp và nơi phát nhiệt trong nhà.

8. Không sử dụng thêm quạt gió, quạt trần.

Thông thường chúng ta chỉ sử dụng 1 trong 2 đó là quạt gió hoặc máy lạnh để làm mát cho căn phòng. NHưng cũng ít người biết rằng quạt và máy lạnh nếu sử dụng chung chúng sẽ hỗ trợ cho nhau, quạt sẽ giúp giúp làm mát và đưa luồn không khí mát lạnh lan toả trong căn phòng nhanh hơn giúp tiết kiệm điện năng và giảm công suất máy lạnh giảm hư hao các thiết bị của máy lạnh, hoá đơn tiền điện được giảm dần.

9. Không bảo trì vệ sinh máy lạnh định kỳ thường xuyên

Việc bạn sử dụng máy lạnh sau một thời gian dài sẽ khiến bụi bẩn bám vào dàn lạnh khi máy hoạt động sẽ làm luồn không khí gây ô nhiễm dẫn đễn người dùng bị bệnh về đường hô hấp…Chính vì vậy việc thường xuyên bảo trì vệ sinh máy lạnh định kỳ rất quan trọng, khi thợ đến bảo trì vệ sinh sẽ giúp bạn kiểm tra tình hình và kịp thời phát hiện được những hư hỏng giúp bạn khắc phục và sữa chữa kịp thời.

Điện Lạnh Tiến Nhân mong rằng các sai lầm khi sử dụng máy lạnh chúng tôi đưa ra sẽ giúp ích cho bạn trong việc sử dụng máy lạnh một cách hiệu quả, không tiêu hao điện năng và đảm bảo an toàn sức cho các thành viên trong gia đình bạn.

Ngoài ra nếu quý khách hàng có nhu cầu cần sử dụng đến các dịch vụ liên quan đến máy lạnh xin cứ liên hệ trực tiếp đến 0908772800 – 0934087978 để được trực tiếp trao đổi và tư vấn tận tình.

– Thu mua máy lạnh cũ giá cao

– Bơm gas máy lạnh giá rẻ

Di dời lắp đặt máy lạnh

– Sữa chữa máy lạnh

– Vệ sinh máy lạnh 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *