Vì sao không nên cài đặt nhiệt độ điều hoà quá thấp

Trong quá trình sử dụng điều hoà các hộ gia đình thường có thói quen điều chỉnh nhiệt độ dưới 20 độ C, nhất là vào những dịp nắng nóng của ngày hè. Tuy nhiên việc điều chỉnh nhiệt độ thấp khi sử dụng máy lạnh sẽ khiến máy hoạt động liên tục gây ảnh đến máy cũng như khiến tiền điện mỗi tháng của gia đình bạn sẻ tăng cao. Vì vậy bạn hãy theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để tìm hiểu rõ hơn lý do Vì sao không nên cài đặt nhiệt độ điều hoà quá thấp ? trong khi sử dụng.

 

 

Điều hòa nóng bật bao nhiêu độ

VÌ SAO KHÔNG NÊN CÀI ĐẶT NHIỆT ĐỘ ĐIỀU HOÀ QUÁ THẤP

Khi bạn cài đặt hoặc điều chỉnh nhiệt độ quá thấp điều hoà phải hoạt động hết công suất để có thể đạt được mức nhiệt độ đã cài đặt, sau đó rơle của điều hòa sẽ tự ngắt hoạt động của dàn nóng.

Bạn cũng nên biết nhất là vào những ngày thời tiết nắng nóng gay gắt, oi bức nhiệt độ phòng sẽ tăng lên rất nhanh khiến cho điều hoà phải khởi động lại và lặp đi lặp lại nhiều lần, làm giảm tuổi thọ nhanh chóng, đồng thời cũng khiến máy lạnh hao phí một lượng lớn điện năng ngay cả khi bạn đang sử dụng một chiếc máy lạnh inverter tiết kiệm điện.

Hơn nữa là nếu bạn ở trong phòng nhiệt độ thấp quá lâu thì khi bước ra khỏi phòng, bạn sẽ gặp phải hiện tượng bị sốc nhiệt do sự chênh lệch giữa nhiệt độ trong phòng và nhiệt độ bên ngoài quá lớn, điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ của bạn  cũng như gây ra các bệnh về da và đường hô hấp.

 

 

 

Cách sử dụng máy lạnh tốt cho sức khỏe

CHỌN CÀI ĐẶT NHIỆT ĐỘ CHO ĐIỀU HOÀ 

Thông thường, nhiệt độ mà cơ thể con người có thể thích nghi sẽ nằm trong khoảng 25 – 27 độ C. Do vậy, bật điều hòa ở nhiệt độ 26 độ C sẽ đảm bảo sự thoải mái và thư giãn cho bạn và các thành viên trong gia đình.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý đến nhiệt độ môi trường vì điều hòa sẽ chỉ làm việc hiệu quả nhất khi nhiệt độ quanh giàn nóng thấp hơn 48 độ C và nhiệt độ trong phòng lớn hơn 19 độ C.

Tìm hiểu thêm : thu mua máy lạnh cũ giá cao

 

 

 

 

Đối với thời tiết khí hậu Việt Nam vào những ngày hè nắng nóng, thời tiết ngoài trời tăng cao thời tiết nắng gắt có thể lên đến 39 – 40 độ C. Nhưng đừng vì thời tiết nắng nóng như thế mà bạn cố ép điều hoà chạy hết công suất như vậy. Vì với việc sử dụng điều hoà chạy hết công suất trong thời gian dài sẽ khiến điều hoà quá tải, gây hư hỏng, và nguy hiểm hơn có thể gây cháy nổ. Và đau đầu hơn là sẽ khiến tiền điện mỗi tháng của gia đình bạn tăng vọt.

Theo các chuyên gia vào những ngày nắng gắt oi bức thay vì đặt mức nhiệt độ thấp, bạn nên kết hợp sử dụng thêm quạt gió, hay bạn đặt dàn lạnh ở nơi ít hoặc không có ánh nắng, sắp xếp ít đồ đạc trong phòng,… sẽ giúp căn phòng được làm mát nhanh chóng và hiệu quả.

Bên cạnh đó bạn cũng nên bảo trì vệ sinh máy lạnh thường xuyên để máy lạnh có thể hoạt động êm ái đúng công suất và giảm thiếu bụi bẩn vi khuẩn bám trên máy lạnh giúp bạn tránh được nhiều bệnh về hô hấp và tránh được tình trạng máy bị hư hỏng, giúp gia đình bạn sử dụng máy lạnh hiệu quả đạt công suất cho những ngày nắng nóng kéo dài.

 

 

 

Đánh giá chất lượng bài viết

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *