Vì Sao Máy Lạnh Không Nhận Tín Hiệu Từ Remote

Vì Sao Máy Lạnh Không Nhận Tín Hiệu Từ Remote ?

Remote máy lạnh là công cụ kết nối máy lạnh để chúng ta có thể dễ dàng bật tắt máy lạnh, điều khiển luồn khí lạnh theo ý muốn của mình. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng công cụ Remote gặp vấn đề sự cố cũng khiến bạn cảm thấy bực mình. bạn không biết nguyên nhân ra sao ? cách khắc phục sự cố như thế nào ? Hãy để ĐIỆN LẠNH TIẾN NHÂN giúp bạn qua bài viết sau đây nhé !

 

điều hòa không nhận tín hiệu điều khiển

Nguyên nhân và cách khắc phục máy lạnh không nhận tín hiệu remote

Remote hết pin : trong quá trình sử dụng máy lạnh không nhận tín hiệu từ remote bạn cần kiểm tra pin xem pin nếu hết pin hoặc yếu pin sẽ có những dấu hiệu dễ nhận thấy là đèn sáng yếu, bấm lúc ăn lúc không, các ký hiệu hiển thị trên màn hình bị mờ.

» Thay thế pin mới vào remote.

Remote bị hư : Nếu vô tình bạn hoặc con nhỏ trong nhà làm rơi remote mà bị ướt bạn nên ngay lập tức tháo pin phơi khô lau chùi đem phơi hay dùng máy sấy khô remote. Remote sử dụng quá lâu hoặc remote nhà bạn bị rơi va đập mạnh nhiều lần sẽ làm chạm mạch dễ hư tổn.

» Nếu Remote nhà bạn làm rơi vỡ nên đem đến trung tâm bảo hành sữa chữa để tiết kiệm chi phí, hoặc bạn làm hư muốn mua Remote khác nên lựa chọn mua Remote chính hãng để đảm bảo chất lượng thời gian sử dụng lâu dài.

 cách kiểm tra mắt thần điều hoà

• Mắt thần bị hư : Như bạn cũng biết khi bạn điều khiển máy lạnh bạn nhấn mở tắt máy lạnh cũng như các chức năng khác điều nghe thấy tiếng < Bíp> nhưng sau một thời gian sử dụng bạn không còn nghe thấy tiếng < Bíp> phát ra khi điều khiển remote có thể là do mắt thần ( đèn tín hiệu) của remote đã bị hư. khi không được vệ sinh định kỳ sẽ làm bụi bẩn bám vào và che khuất từ đó làm đường truyền tín hiệu yếu đi, bạn nên nhẹ nhàng dùng tăm bông lau sạch bụi bẩn xung quanh mắt thần.

Mắt thần của máy lạnh là bộ phận tiếp nhận tín hiệu từ remote, là bộ phận nằm phía trên đầu điều khiển máy lạnh, giúp cho máy lạnh hoạt động đúng theo nhu cầu sử dụng của người dùng, Nếu mắt thần bị hư, việc tiếp nhận thông tin sẽ không được diễn ra, máy lạnh không thể hoạt động theo ý của người dùng.

» Bạn nên sử dụng một chiếc tăm bông, khăn khô mềm dùng để lau mắt thần remote máy lạnh. Sau khi vệ sinh sạch sẽ bạn nên hạn chế để remote máy lạnh dưới đất, bàn ghế, đầu giường ngủ nên để remote trên cao mắc trên tường, trên kệ. Để tránh remote máy lạnh bị nằm cấn, dính nước, bị dẫm đạp sẽ làm hư hỏng mắt thần remote. Nếu mắt thần hư hỏng bạn không thể sữa được bạn nên gọi ngay cho trung tâm hay công ty uy tín đến bảo trì sữa chữa ngay.

Một số mẹo và cần lưu ý khi sử dụng máy lạnh remote

– Bạn nên bảo trì vệ sinh máy lạnh định kỳ 4 – 5 tháng 1 lần để loại bỏ bụi bẩn, nấm mốc tránh những hư hỏng.

– Sau một thời gian sử dụng, nếu màn hình remote bị mờ, đèn sáng yếu, lúc bấm được lúc không, bạn nên thay pin mới để remote hoạt động ổn định hơn.

– Để remote bền hơn, bạn có thể trang bị một bao bọc bên ngoài nhằm hạn chế vào nước và giảm lực tác động khi bị rơi rớt mạnh.

Bên cạnh đó chúng tôi có dịch vụ thu mua máy lạnh cũ giá cao và đổi máy lạnh cũ lấy máy lạnh mới khi khách hàng có nhu cầu sử dụng máy lạnh phù hợp với mình hơn.

ĐIỆN LẠNH TIẾN NHÂN mong rằng bài viết sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về các yếu tố khi sử dụng máy lạnh tốt nhất .

Đánh giá chất lượng bài viết

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *